Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Tìm hiểu về "Pag Views"

Tình c thấy có bài viết liên quan về Pag views ,Ròm rinh về đây đcùng các bạn xem coi nó như thế nào .
 ________________________________
Theo dõi hoạt động trang weblog của bạn…
Theo dõi hoạt động trang weblog của bạn…

bravenetCounter.jpgMột trong những điều mà những người có trang web riêng đặc biệt quan tâm là số liệu về lượt người truy cập vào trang web của mình. Đối với những trang nhật ký web (weblog), những con số đó không chỉ đơn giản cho bạn biết mức độ thành công của trang web mà còn có một cái gì đó như là một sự khích lệ. Cá nhân tớ theo dõi số lượt vào đọc nguoitapviet từng ngày, nếu không muốn nói là … từng giờ. Khi bạn biết có người đọc bài viết của bạn, bạn tự nhiên sẽ "phấn khởi" mà viết thêm (và càng viết, trang của bạn sẽ càng phong phú về nội dung và sẽ càng có nhiều người đọc…)
Có rất nhiều dịch vụ "đếm" giùm bạn số lượt người xem nhưng không phải dịch vụ nào cũng cung cấp những số liệu có ý nghĩa. Mặc dù phần lớn các dịch vụ đều cho phép bạn theo dõi hai loại thông số chính là số lượt hiển thịsố lượt người ghé thăm, có rất nhiều những thông số khác như loại trình duyệt, hệ điều hành,… của người xem mà không phải dịch vụ nào cũng có thể tổng kết lại được. Trong bài viết này, tớ tổng hợp 3 cách cho phép bạn theo dõi hoạt động của trang web cá nhân của mình mà tớ đang sử dụng và thật sự thấy hiệu quả (bạn có biết nguoitapviet có bao nhiêu bộ đếm hoạt động cùng lúc? Trả lời: 3!).

Trước khi đi vào chủ đề chính, xin giải thích một chút về sự khác nhau giữa "số lượt hiển thị" (1) và "số lượt người ghé thăm" (2). Thông số đầu (1) cho bạn biết bao các trang bạn tạo ra đã được mở bao nhiêu lần. Như vậy có nghĩa là giả như bạn vào thăm trang nguoitapviet thì cứ mỗi trang bạn xem trong nguoitapviet sẽ được đếm là 1 (bạn xem 5 bài thì nó sẽ tăng thêm 5). Thông số thứ hai chỉ đếm những người xem khác nhau, có nghĩa là dù bạn có vào xem nhiều trang khác nhau thì hệ thống chỉ đếm bạn là 1 người truy cập (dù bạn xem cùng một lúc 10 trang thì hệ thống cũng biết bạn chỉ là 1 người và chỉ tăng số đếm lên 1 đơn vị). Thật dễ thấy rằng thông số thứ hai có ý nghĩa hơn rất nhiều nếu bạn thật sự quan tâm đến mức độ thành công của trang web (các trang web tuy nhiên lại thường "tự quảng cáo" bằng thông số thứ nhất).
Trong phần dưới đây, tớ trình bày 3 cách cho phép bạn theo dõi các số liệu liên quan đến hoạt động của trang web mà tùy trường hợp cụ thể (bạn sử dụng hệ thống riêng hay sử dụng các dịch vụ blog miễn phí) bạn sẽ có thể áp dụng hay không. Cách đầu tiên có thể áp dụng cho bất kỳ trường hợp nào. Hai cách còn lại chỉ áp dụng cho những bạn thuê máy chủ riêng hỗ trợ PHP và sử dụng hệ thống riêng cho weblog của mình (cụ thể ở đây là hệ thống của Wordpress).

Dịch vụ Statistics Counter (máy đếm thông số) của Bravenet.com

Nếu weblog của bạn sử dụng các hệ thống weblog miễn phí phổ biến như Blogger.com thì các bạn sẽ không có nhiều lựa chọn lắm. Cách duy nhất để có thể bổ sung một máy đếm vào trang của bạn là sử dụng một dịch vụ miễn phí nào đó trên Internet và đính kèm mã máy đếm của dịch vụ đó vào trang web của mình.
Trong số rất nhiều dịch vụ mà tớ đã tìm hiểu qua, không dịch vụ nào vượt qua dịch vụ Statistics Counter của Bravenet.com. Phiên bản miễn phí của dịch vụ này cho phép bạn quản lý cùng lúc 3 máy đếm khác nhau (nếu bạn có 3 trang web khác nhau). Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký một tài khoản tại Bravenet.com (miễn phí), tạo một máy đếm cho trang của bạn. Sau khi tạo xong, hệ thống sẽ chỉ dẫn bạn chép một đoạn mã HTML nối với máy đếm và chèn vào bất kỳ vị trí nào trong trang blog của bạn (phần lớn các dịch vụ blog đều cho phép bạn thay đổi mã của giao diện). Mọi việc còn lại, từ đếm đến phân tích đều sẽ do Bravenet đảm nhiệm.
Vậy Bravenet có thể cung cấp các số liệu gì về những người ghé thăm trang web của bạn?
bravenetCounter.jpg
Ở trên là hình chụp một phần trang số liệu của nguoitapviet tại Bravenet tại thời điểm tớ viết bài này. Như các bạn thấy, Bravenet không chỉ đơn giản thu thập thông tin mà còn trình bày thông tin bằng biểu đồ theo thời gian (7 ngày) giúp bạn hình tượng hóa được quá trình hoạt động của trang web. Bravenet có thể phân biệt được số lượt người xem riêng biệt, số lượt trang hiển thị và thậm chí còn phân tích luôn số lượt khách đến thăm lần đầu tiên và số người quay trở lại. Đó là 4 thông số quan trọng nhất mà bạn sẽ quan tâm.
Không chỉ thế, Bravenet còn phân tích và tổng hợp luôn giùm bạn xu hướng hoạt động từ các số liệu cũng như các thông số về loại trình duyệt, độ phân giải, hệ điều hành của khách viếng thăm. Những thông số này tuy không có ý nghĩa nhiều người bình thường, nhưng đối với những người chịu trách nhiệm thiết kế trang web thì cực kỳ quí giá: nó cho phép bạn biết được cấu hình máy của đại đa số người xem để từ đó thiết kế lại cho phù hợp.

Sử dụng phần bổ sung (plugin) Advanced Stats cho Wordpress

Nếu bạn có một máy chủ riêng và sử dụng Wordpress làm hệ thống xuất bản blog thì bạn có một lựa chọn tuyệt vời cho phép bạn tích hợp ngay máy đếm trong Wordpress. Bằng cách tải về và cài đặt "plugin" Advanced Stats cho Wordpress viết bởi Noontide, bạn sẽ có một cơ chế theo dõi số liệu rất đáng tin cậy về hoạt động của weblog.
Wordpress.jpg
So với dịch vụ của Bravenet, sử dụng Advanced Stats có những lợi điểm quan trọng như: 1) không có quảng cáo, 2) Cho phép bạn tùy biến cấu trúc và thông tin hiển thị trên trang thông số, và quan trọng nhất là 3) nó được xây dựng để tích hợp một cách chặt chẽ với Wordpress. Nhờ sự tích hợp chặt chẽ này mà Advanced Stats cung cấp một tính năng mà không có bất kỳ dịch vụ nào có được: nó tổng kết những cụm từ mà người xem gõ vào hộp tìm kiếm trên trang blog của bạn, đồng thời cho bạn biết người xem đến trang của bạn thông qua các dịch vụ tìm kiếm nào (MSN, Google hay Yahoo,…) và với cụm từ tìm kiếm nào (xem hình trên). Đây là một tính năng quan trọng mà tớ đặc biệt thích vì như vậy tớ có thể biết được bằng cách gõ những từ gì vào các cơ chế tìm kiếm thì nó sẽ hiển thị trang của mình.
Ngoài ra, thực tế sử dụng của tớ cho thấy các số liệu do Advanced Stats tạo ra tuy không phong phú bằng dịch vụ của Bravenet, các số liệu đáng tin cậy hơn rất nhiều. Thường thì số liệu do Bravenet ghi nhận bao giờ cũng "nhảy" nhanh hơn rất nhiều so với số liệu của Advanced Stats. Tất nhiên, cũng có thể đó là lỗi của bản thân Advanced Stats không ghi nhận hết được các trường hợp, nhưng dù sao thì một con số ít hơn thực tế vẫn tốt hơn là một con số cao hơn thực tế. Hơn nữa, tính năng cho phép theo dõi cụm từ tìm kiếm khiến Advanced Stats trở thành một tùy chọn tốt nhất (con số người dùng hiển thị ở đầu trang nguoitapviet chính là số liệu của Advanced Stats).

Theo dõi trực tiếp theo thời gian thực?

Cả hai cách trên đòi hỏi bạn phải vào một trang web cụ thể để có thể xem số liệu thống kê. Nhưng nếu bạn muốn có thể theo dõi trực tiếp bất kỳ lúc nào từ màn hình máy tính của mình? Bạn sẽ có thể thực hiện điều đó bằng cách kết hợp giải pháp của Konfabulator (cho phép bạn chạy các ứng dụng nhỏ gọi là "widgets" hiển thị thông tin trước màn hình chỉ với một cú nhấn chuột. Xem bài giới thiệu tại nguoitapviet) và cơ chế ghi nhận ShortStat viết bởi Shaun Inman. Dưới đây là ảnh chụp thông tin tớ nhận được ngay trên màn hình của mình chỉ với một cú nhấn F8:
shortstat.jpg
(Chú ý là phần dự báo thời tiết cũng là một ứng dụng "widget" chạy trên Konfabulator. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể truy cập những thông tin như vậy chỉ với một cú nhấn chuột?)

Các bước cụ thể:

1) Trước hết, bạn cần cài đặt hệ thống theo dõi ShortStat viết bởi Shaun Inman. Sau khi tải về, giải nén và xem file _readme.txt để biết cách cài đặt trên máy chủ.
2) Sau khi cài đặt thành công ShortStats, tải về gateway.php và đưa lên thư mục chứa Shortstat trên máy chủ của bạn. File này sẽ giúp chuyển đổi thông tin tạo bởi ShortStat thành dữ liệu XML để cung cấp cho ứng dụng chạy trên máy của bạn.
3) Cài đặt Konfabulator và tải "Shortstat Widget" về và chạy. Bạn sẽ cần cung cấp cho ShortStat Widgets đường dẫn đến file "gateway.php" trên máy chủ của bạn mà bạn đã đưa lên trong bước 2.
Tất nhiên, ShortStats không chỉ cung cấp hai thông số như ở trên (rất nhiều thông số khác cũng được tổng kết. Bạn có thể truy cập các thông số này trên máy chủ theo hướng dẫn trong file cài đặt). Và tất nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ cơ chế ghi nhận nào mà bạn thích. Điều quan trong là bạn sẽ phải viết lại file gateway.php để có thể xuất dữ liệu ra theo dạng XML cung cấp cho widget chạy trên máy tính của mình.

Tóm tắt

Trên đây là 3 cơ chế ghi nhận hoạt động của website mà tớ áp dụng cùng lúc (!) trên nguoitapviet (thật ra, nó cũng không ảnh hưởng gì lắm đến tốc độ truy cập nguoitapviet?). Trong cả 3 giải pháp, tớ vẫn tin tưởng nhất là phần bổ sung Advanced Stats cho Wordpress; dịch vụ của Bravenet cũng rất có giá trị bởi nó cho tớ một cái nhìn trực quan và chi tiết hơn về thông tin người xem, còn ShortStats chẳng qua là do tớ muốn có thể theo dõi trực tiếp các thông số theo thời gian thực trên màn hình :)
Còn các bạn sử dụng cách nào? Hãy cùng chia sẽ những dịch vụ mà bạn biết…

 http://sieudichvu.net/shop/e.n950/Theo-doi-hoat-dong-trang-weblog-cua-ban%E2%80%A6.html

8 nhận xét:

  1. Chuyện theo dõi cũng kỳ công nhỉ,Ròm đang dùng bộ nào chỉ anh với,nghe cài soft sao thấy ngán quá,có cái nào đơn giản trông thẩm mỹ tí là được rồi,để trưng cho vui là chính Hi Hi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em dùng thằng histats.com theo dõi đó anh ,cái này cài chỉnh hơi tùm lum síu
      http://www.histats.com/?redir=1

      Đúng ra blogspot-blogger tự đếm lượng khách ghé nhà mình rồi .
      Anh xem hàng bên phải nhà Ròm có chổ " Tổng số lượng xem trang " ,cái này là tự động của Blogspot đó anh .Ròm thấy bên nhà anh chưa có lôi cho nó hiện ra .

      Xóa
  2. Không vào được trang này Ròm ơi!Sao kỳ vậy? (Statistics Counter của Bravenet.com)Nó báo phải đổi tài khoản,còn tài khoản nào nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Ròm có thử qua bài "Tiện ích phân trang PageNavi theo kiểu WordPress cho Blogspot" bên nhà Bóng người lặng lẽ chưa? Anh làm hoài cũng không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sẽ qua bển xem coi như thế nào rồi cho anh biết .Chiêu này em đã có từng thử qua nhưng cũng như anh vậy đó ,thấy nó phức tạp rắc rối quá em đành bỏ ngang

      Xóa
  4. Hồ cá thì đơn giản hơn nhiều.

    Cái hồ cá ở dưới chân trang nhà anh là 1 tiện ích được hỗ trợ bởi Blogspot.

    - Trước tiên em cần tùy chỉnh phần chân trang (Footer) trong Thiết Kế => Mẫu => Tùy chỉnh => Bố cục => Bố cục chân trang và chọn bố cục 1, 2 hay 3 cột.
    - Sau đó, em quay lại trang Thiết Kế => Bố Cục => Thêm Tiện Ích => Phổ Biến Nhất => Fish. Sau đó em tùy chọn các option cho hồ cá của mình như chọn hình nền (hình nền thì em vào google chọn cái ưa thích rồi copy URL), chọn số lượng cá, màu cá, màu thức ăn, chiều cao hồ rồi lưu lại. Vậy là nhà em đã có 1 hồ cá cảnh miễn phí :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh nhiều nha .
      Dự định của em là tạo một hồ cá sống động vào đó ,nhưng phải biết cách cài vào như thế nào trước và coi thử coi nó có cho thế hồ cá khác vào hay không .

      Xóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm