Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Quản lý bài viết trên Blogspot theo phong cách Multiply

Quản lý bài viết trên Blogspot theo phong cách Multiply

Trong bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn cách nhập bài viết và comments từ Multiply vào Blogspot. Bài viết này sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn việc quản lý các bài viết trong Blogspot sao cho hiệu quả nhất.

Multiply đã phân chia sẵn cho bạn các chủ đề riêng như Notes, Entries, Reviews, Photo Albums, Musics, Videos.... trong khi Blogspot thì không. Blogspot chỉ có 1 định dạng bài viết duy nhất dành cho bạn theo kiểu Entries bên Multiply mà thôi. Nhưng việc phân loại bài viết sao cho giống bên Mul để dễ quản lý thì nằm trong khả năng cho phép của Blogspot, vấn đề là bạn phải tự làm :)

Blogspot quản lý bài viết theo Nhãn (Label), bạn cần lưu ý là Label ở Blogspot không giống như Tags ở Multiply mặc dù các Tags từ Multiply khi chuyển sang sẽ được hiểu là các Labels trong Blogspot. Với Multiply thì Tags được sử dụng như 1 dạng từ khóa (keyword) để khai báo nội dung chính của bạn lên các công cụ tìm kiếm, còn Label trong Blogspot có chức năng phân mục (Category) nhiều hơn. Các từ khóa để mô tả bài viết ở Blogspot được đặt ở tính năng Meta Description (Mô tả tìm kiếm).

Do đó, ta sẽ sử dụng tính năng Label (Nhãn) của Blogspot để quản lý bài viết theo phong cách của Multiply, tức là chia định dạng bài viết ra nhiều kiểu như Notes, Entries, Reviews... bằng cách thiết lập các nhãn trên cho bài viết tương ứng và sử dụng các tiện ích Recent Posts để hiển thị giống Multiply.

Minh họa: http://hoadai79.blogspot.com


*Cụ thể từng bước:

1. Vào trang Thiết kế => Bài đăng (khu vực quản lý bài viết của Blogspot)


2. Thiết lập Nhãn (Label) cho các bài viết


Khi muốn quản lý bài viết theo Nhãn thì bạn nhấn vào đây, các bài viết cùng nhãn sẽ được hiển thị.


Sau này, khi Post bài viết mới, bạn cần thiết lập Nhãn cho nó để bài viết được xếp vào đúng Nhãn và hiển thị như ý muốn.



3. Với các dạng bài viết: để hiển thị giống như Multiply, bạn có thể quan sát các bài viết đã được chuyển qua Blogspot và sẽ thấy với hệ thống Notes của Multiply chuyển qua, các bài viết sẽ hiển thị theo dạng Note của bạn là tiêu đề bài viết trên Blogspot và phần nội dung bài thì trống. Các Entries, Reviews chuyển qua sẽ hiển thị giống như Mul. Blogspot không phân chia các chức năng post bài giống như Mul, tức là bạn sẽ post mọi thứ thông qua 1 chức năng duy nhất là "Bài đăng mới" và chỉ có 1 Form duy nhất đó. Tuy nhiên, nếu muốn post Note, bạn chỉ cần để trống phần nội dung. :D

4. Với hình ảnh và video, bây giờ bạn sẽ phải quản lý chúng ở các trang rời là Picasa Web và Youtube, bạn cũng có thể đem chúng về Blog với các link liên kết hoặc tốn thêm 1 bước là Post các hình ảnh trong 1 album vào 1 bài đăng với Nhãn "Photo Albums" chẳng hạn.

5. Chỉnh sửa bài viết. Trong trang Bài đăng, bạn rê chuột vào vị trí 1 bài viết, nó sẽ hiện ra các tùy chọn Chỉnh sửa, Xem, Chia sẻ, Xóa. Bạn nhấp vào Chỉnh sửa để sửa lại bài viết của mình.


Hoặc khi đang xem bài viết, bạn có thể nhấn chuột vào biểu tượng Quick Edit hình cây viết ở cuối bài để chuyển sang cửa sổ chỉnh sửa bài viết đó.


Trên đây là các bước cơ bản nhất để làm quen với việc quản lý bài viết trong Blogspot. Chúc các bạn sớm vận hành suôn sẻ căn nhà mới của mình!

6 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chỉnh sao cho căn nhà Blogspot giống y chang Mul ,để khi khách vào nhà tưởng đây là nhà Mul thì cũng vui đó há hehehehe

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Ròm chưa trang trí thử theo cách trên .
      Chắc sẽ thử trước với một trang ẩn bên trong , dùng cho Test những chức năng của Bloggger Blogspot.
      Ngoài ra Ròm không muốn thay đổi cách trang trí của nhà mình ,khi đã thông những căn lầu với nhau rồi .

      Xóa
  3. Nhà chị là gần được vậy rồi đó:) Chỉ có điều cái guestbook hơi phiền 1 tí. Vì cũn phải qua trang:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ròm thấy cái Guestbook bên hoadai79 hay hay .Đăng ký vào rồi thấy toàn tiếng Anh ,làm lò mò cả buổi để tìm hiểu mà hổng đem về được hehehe .
      Đem về mấy cái code CSS bỏ vô , nó chạy loạn xà ngầu ,tưởng tiêu cái nhà này của Ròm rồi đó chứ .Cũng may là mò lại được chổ cài dòng code và xóa nó ra cho trở lại bình thường hehehehe Sợ rùi ,,,hổng lò mò nửa đâu hihi

      Xóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm