Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Hướng dẫn vào G+ và blogger (Tác giả ==> Hoài An )

 Bài này Ròm chôm từ nhà của

 

Hướng dẫn vào G+ và blogger

Tìm trên mạng sao khg thấy ai viết bài hướng dẫn này, chỉ toàn là hướng dẫn cho Blogger khg hà...Mà ai bày chi ra G+ chi nữa khg biết...Thật ra cũng khg cần có G+ đâu. Ban đầu thì cần liên kết với nhau cho nên phải có G+..mai này bạn nhiều rồi thì chắc ai cũng lui cui với blogger mà thôi...An nghĩ vậy.
Bây giờ bắt đầu từ đầu nhe...trước tiên mở trang Google ra..chọn sign in(Đăng nhập) giống như đăng nhập để vào check mail vậy



Đăng nhập xong chúng ta sẽ thấy thế này: Trang trong hình sẽ hiển thị khi chúng ta đăng nhập xong và bấm vào chổ tên mình (như +An là ví dụ).Ở nơi này chúng ta mở đề tài gì đó để tám...
khi viết xong đề tài tám thì cứ chọn share cho Public đi...lúc đó người quen thấy thì họ sẽ lên tiếng và cũng từ đó chúng ta bắt đầu liên kết theo hướng dẫn của người quen nha..Nam Ròm chẳng hạn..ở mục mở đề tài tám có cho đưa hình hay clip gì đó tùy thích há...để vô blog thì chúng ta bấm vào chữ More trên thanh menu thì nó sẽ nhả ra 1 bảng...chúng ta chọn blogger và bắt đầu vào blog mình.



Chú ý: Khi viết và đăng bài....dù là bài import hay bài mới viết..ít nhiều gì chúng ta sẽ có vụ xem lại và edit bài...trước đó post lên là đã chọn share to G+ rồi thì những lần sau đó có edited xong cũng đừng share nữa..bấm Cancel nhe...vì mổi lần share là mỗi lần bên G+ nó lại hiện ra bài của mình vừa post...đây là gợi ý tôn trọng những ai đang sinh hoạt bên G+..đừng làm rối mắt họ.






Đây là hình minh hoạ những mục có trong blog mình



Ở mục Setting chúng ta set thế này (xem hình) nhớ là chỉnh y như vậy người ta mới dễ comments.
Quay trở lại G+

Ở G+ khi mới vào chúng ta chưa thấy ai quen cả...bấm vào mục Circles bắt đầu tìm bạn quen như trong hình...An để nghị tìm NamRòm..gõ chữ N nếu chưa thấy hiện ra thì gõ tiếp chữ a...chắc chắn sẽ hiện ra và mình add vào...vì NamRom có nhiều bạn quen lắm..vào đó thấy avatar nào quen thì add thành friend hay follower..chọn cả 2 cũng được...và cứ thế.




Nhiều nhà các bạn vẫn chưa có mục Followers..chúng ta vào Dashboard...vào Layout..chọn add tiện ích Followers (theo dõi)...mỗi nhà cần phải có mục này để bạn bè tiện add vào blog mình...khg có nó khg biết làm sao mà liên lạc đó.Nhiều người mở blog mà khg chú ý hay quan tâm gì đến cách mở blog thế nào...vào nhà chẳng thấy có mục lục để chọn đọc bài tùy thích..cũng chẳng có mục để Theo dõi mà add vào...chổ comments thì khg chỉnh sao cho dzễ cho người đọc....tóm lại là khg quan tâm...blog là chổ mở ra và viết bài post cho công cộng mà cứ ngỡ như post cho riêng một mình mình..ý là chổ quen biết đó nhe...rồi mình vô..mình tự đi ra...họ có trách mình bạn bè sao hời hợt quá khg? chứ mình thì tự trách mình đó....mình trách mình bất lực đối với họ.




Ở mục Theo dõi chúng ta bấm vào..đăng nhập sẽ thấy chổ gởi tin...add friends block
Còn gì nữa bổ xung sau nha.


2 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm