Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Gmail cho phép đính kèm file tới... 10GB



Google không ngừng tăng cường tích hợp các dịch vụ mà hãng đang cung cấp, và sự bắt tay mới giữa Gmail cùng Google Drive sẽ thực sự giúp ích cho người dùng.

Kể từ nay, người dùng sẽ có thể dễ dàng đính kèm các file Google Drive với dung lượng tối đa lên tới 10GB trong các email của Gmail. Chỉ cần file đó vẫn đang lưu trong Google Drive bởi bản thân Gmail không thể lưu được file 10GB.

Điểm tiện lợi nhất ở tính năng này chính là bất cứ ai nhận được file đính kèm cũng sẽ xem được phiên bản cập nhật nhất, mới nhất. Do file này nằm ở trên Google Drive của bạn nên bạn vẫn có thể chỉnh sửa, bổ sung thêm thông tin kể cả sau khi đã gửi email đi.
Về phần mình, Gmail cũng sẽ check đúp để đảm bảo rằng tất cả người nhận email đều có thể truy cập được vào file đính kèm mà bạn gửi đi. Vì thế, mỗi khi bạn đính kèm một file Google Drive mà chưa lựa chọn chia sẻ với người khác, Gmail sẽ nhắc nhở bạn về việc thay đổi cài đặt (settings) chia sẻ của file mà không cần phải thoát khỏi Gmail.
Tương tự, tính năng này cũng áp dụng được cho các đường link Drive được dán thẳng vào trong nội dung mail.
Cửa sổ soạn thảo email mới của Gmail
Từ lâu nay, dịch vụ Sparrow dành cho máy tính Mac đã sở hữu tính năng tương tự khi cho phép người dùng dễ dàng dán các file đính kèm Dropbox. Tuy nhiên việc Google học theo với Gmail và Google Drive vẫn là một bước đi đáng hoan nghênh và mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng. Google cho biết tính năng mới sẽ được triển khai rộng rãi trong vài ngày tới và bạn sẽ cần phải sử dụng một cửa sổ soạn mail mới mà Gmail mới cung cấp cách đây không lâu.
Trọng Cầm

1 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm